เกรท วอลล์ มอเตอร์ หนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยยานยนต์พลังงานใหม่

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผนึกกำลัง ททท. ลงนามข้อตกลงปีที่ 2 ยกระดับความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยยานยนต์พลังงานใหม่สู่ระดับอาเซียน ประเดิมเส้นทางระหว่างประเทศครั้งแรกต้นปีหน้า

 

22 พฤศจิกายน 2566 : เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader) ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ปีที่ 2 กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานใหม่ในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขยายเส้นทางการเดินทางสู่สถานที่แปลกใหม่ (Unseen Destinations) ทั้งในประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง ประเดิมในไตรมาสแรกของปี 2567 โดยเริ่มต้นจากประเทศจีน ลัดเลาะไปตามเส้นทางมายังประเทศไทย สู่จุดหมายปลายทาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคอาเซียน และก้าวเข้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างทัดเทียม พร้อมทั้งกระตุ้นการท่องเที่ยวอันกระจายรายได้สู่ประเทศเป็นวงกว้างตามนโยบายภาครัฐ สะท้อนเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการอันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้บริโภค ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ทั้งด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย ตลอดจนส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นภายในประเทศให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

โดยพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ GWM Experience Center ศูนย์การค้า ICONSIAM ได้รับเกียรติจาก นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมี นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน มร.ไมเคิล ฉง ผู้จัดการทั่วไป และ นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ให้การต้อนรับ

นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และมิตรภาพอันดีระหว่างไทย - จีนที่มีมาอย่างยาวนาน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนในการสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของการเดินทางท่องเที่ยว การลงนามบันทึกข้อตกลงกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ แสดงให้เห็นถึงบทบาทสําคัญของภาครัฐและภาคเอกชนในการร่วมมือกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งยังผลักดันประเทศไทยเดินหน้าสู่การเป็นธรรมาภิบาลคาร์บอน โดยวางแผนสนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจด้านการท่องเที่ยวด้วยยานยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้ยังมุ่งหวังให้เกิดการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมและผลักดัน Soft Power วัฒนธรรมไทยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ในภูมิภาคต่างๆ”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ในปีที่สองของความร่วมมือนี้ เรามีแผนความร่วมมือเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถยนต์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ จากต่างประเทศ โดยเฉพาะจากประเทศจีนและประเทศอาเซียน ด้วยการจัดกิจกรรมคาราวานขับรถท่องเที่ยวด้วยรถยนต์พลังงานใหม่มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานของประเทศไทย จำนวน 100 คัน โดยมุ่งหวังกลุ่มลูกค้าของ GWM TANK รถยนต์เอสยูวีระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบการขับรถท่องเที่ยวในเส้นทางที่ท้าทาย พร้อมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ กระจายรายได้สู่จังหวัดสำคัญในภูมิภาคต่างๆ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างเส้นทางการท่องเที่ยวของยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้แข็งแกร่งได้มาตรฐานระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยขอขอบคุณ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สำหรับความเชื่อมั่นในความร่วมมืออย่างต่อเนื่องที่จะผลักดันและสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทยในรูปแบบคาร์บอนต่ำ และเป็นต้นแบบให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศก้าวสู่ธรรมาภิบาลคาร์บอนอย่างสมบูรณ์ต่อไป”

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกกำลังกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเดินหน้าพันธกิจเข้าสู่ปีที่ 2 หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จในปีแรก เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ผ่านการนำเสนอรถยนต์พลังงานสะอาด ควบคู่บริการคุณภาพให้แก่ผู้บริโภคทุกท่าน เพิ่มความคึกคักด้วยการผจญภัยท่องเที่ยวไปสู่สถานที่และเส้นทางใหม่ต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวทุกชนชาติ ในวันนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินกิจกรรมเพื่อพัฒนาและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน”

ในขณะเดียวกัน นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังเปิดเผยถึงโปรแกรมสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายใต้ GWM Privileges ผ่านแอปพลิเคชัน GWM และความร่วมมือกับพันธมิตรอันหลากหลาย อาทิเช่น โรงแรม ร้านอาหาร หรือสินค้าและการบริการต่างๆ รวม 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ยกระดับการใช้งานที่สะดวกสบายผ่านแอปพลิเคชัน พร้อมส่งมอบไลฟ์สไตล์และประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดเอ็กคลูซีฟให้แก่ลูกค้าทุกท่าน โดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสม (GWM Point) แลกเป็น E-Voucher ในการเข้ารับบริการต่างๆ และพิเศษสำหรับโปรแกรม GWM Privileges นี้ บริษัทฯ ยังมอบส่วนลดการแลกคะแนนสุดคุ้มให้แก่ลูกค้าอีกด้วย โดยลูกค้าสามารถใช้คะแนนสะสมและแลกรับ E-Voucher ที่จุดหมายปลายทางได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 หรือจนกว่าสิทธิพิเศษ E-Voucher จะหมด

พันธกิจภายใต้ความร่วมมือในปีที่สองของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกเหนือจากกิจกรรมคาราวานรถยนต์ของผู้ใช้งาน GWM TANK จากประเทศจีนและประเทศอาเซียน รวมถึงโปรแกรมสิทธิพิเศษ GWM Privileges แล้ว GWM และ ททท. ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสานต่อความสำเร็จจากการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา ตอกย้ำการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยรถยนต์พลังงานใหม่และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยคาราวานยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมภายในประเทศไทย รวม 5 เส้นทาง 5 ภูมิภาค กับ GWM ภายใต้แนวคิด สุขกาย สุขใจ สุขทันที ที่เที่ยวไทย ได้แก่ เส้นทางที่ 1 ภูมิภาคภาคกลาง เส้นทาง ลุยธรรมชาติกับรถ GWM TANK Off-road SUV สุดเท่ ณ จังหวัดกาญจนบุรี เส้นทางที่ 2 ภูมิภาคภาคเหนือ เส้นทาง UNESCO อโยธยา สู่ ทวาราวดี ศรีเทพ ย้อนรอยประวัติศาตร์กับ HAVAL H6 HEV จังหวัดพระนครศรีอยุธยา – ลพบุรี – เพชรบูรณ์ เส้นทางที่ 3 ภูมิภาคภาคอีสาน เส้นทาง GEO PARK ตามรอยจูราสสิคพาร์ค มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานกับ HAVAL JOLION HEV จังหวัดสระบุรี – นครราชสีมา เส้นทางที่ 4 ภูมิภาคภาคใต้ เส้นทาง ตามหาสมบัติบนเขาใต้ท้องทะเลอ่าวไทย กับ GWM HAVAL H6 HEV จังหวัดเพชรบุรี – ประจวบคีรีขันธ์ – ชุมพร และ เส้นทางที่ 5 ภูมิภาคภาคตะวันออก เส้นทาง 3 สมุทร กับ ORA เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทย บนเส้นทางจังหวัดสมุทรปราการ – สมุทรสาคร – สมุทรสงคราม

เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานสะอาด พร้อมให้ความสำคัญกับระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมภายในประเทศ ในอาเซียน และในระดับสากลตามนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่มุ่งสร้างรายได้ให้แก่อุตสากรรมการท่องเที่ยวในประเทศรวมถึงประเทศใกล้เคียงให้ทัดเทียมระดับสากล ยกระดับประเทศไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำและพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในประเทศให้เติบโตเป็นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

 

อนึ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาหกปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย

Visitors: 5,034,717